จะโมดิฟายคอมหรือจะซื้อใหม่ดี

ในการเล่นเกมนั้นสมัยนี้ถ้าไม่มีคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพหรือสเปคแรงๆ จะเป็นเรื่องยากแล้วกับเกมสมัยใหม่ ด้วยเกมที่ออกมาใหม่ๆนั้นกราฟฟิคสูง คุณภาพของเกมนั้นสวยและคุ้มค่า ทำให้ใครหลายๆคนนั้นอยากได้คอมพิวเตอร์หรือPC เครื่องใหม่ที่แรงๆ เพราะฉะนั้นเราจะมากล่าวถึงในการซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่กัน การที่เราจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ หรือเราจะโมดิฟายจากคอมเครื่องเก่าอัพของใหม่ๆมาใส่แทนนั้น ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่คุณได้ตั้งไว้ ใครๆก็อยากได้สเปคที่สูง แต่ก็ต้องดูงบประมาณตัวเองด้วย แต่ทว่าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นต่อคอมพิวเตอร์นั้นก็เริ่มมีราคาสูงขึ้น อย่างเช่น การ์ดจอ ซีพียู SSD RAM เป็นต้น แต่คนเล่นเกมก็ไม่หวั่นที่จะซื้อเพราะด้วยคุณภาพเพื่อทำให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้นนั่นเอง อยากจะให้แนวคิดว่าการที่จะซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่อง อยากให้ซื้อไปแบบใช้ได้ระยะยาว5ปีขึ้นไปไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย อันนี้สำหรับคนที่มีงบพอควรหรือมีงบสูง แต่สำหรับคนที่มีงบน้อยให้ซื้อมาใช้พรางๆก่อนแต่อยากให้เน้นฮาร์ดแวร์ที่ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยและสามารถรองรับ CPUกับการ์ดจอรุ่นใหม่ๆได้ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด แต่แค่ซื้อมาเสริมจากของเก่า เช่น เมนบอร์ดอันนี้เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญซึ่งควรซื้อให้ดีดีไปเลยเพื่อให้รองรับกับ CPU การ์ดจอรุ่นใหม่ๆได้ เกือบลืมไปเรื่องโน๊ตบุ๊คอันนี้เป็นสิ่งจำเป็นของคนที่พกพาไปไหนมาไหนได้ด้วย แต่ราคาก็จะสูง แต่สเปคไม่แรงเท่าPC  เอาง่ายๆเลย ราคาโน๊ตบุ๊คนั้นมีราคาสูงถึงจะได้สเปคแรงๆ แต่เทียบกันกับราคานี้ของโน๊ตบุ๊คจะได้สเปคPC ที่แรงกว่านั่นเอง       ทีมงาน ModifyGroup

ทำไมเพจต้องใช้ว่าโมดิฟายด้วย???

ทำไมเพจต้องใช้ว่าโมดิฟายด้วย มันเอาไว้ใช้กับพวกแต่งรถไม่ใช่หรอ หลายคนอยากรู้และหลายคนไม่อยากรู้ ที่มาที่ไปของเพจเรานั้น แต่เราจะอธิบายที่มาของเพจให้ได้รู้กัน อยากแรกที่จะบอกเลยพวกเราคิดว่าคำว่าโมดิฟายนั้นคือการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข แต่เราไม่คิดว่าจะใช้แค่กับการแต่งรถ พวกเราคิดว่าคำๆนี้นั้นสามารถใช้ได้ในทุกอย่างที่เรากำลังแก้ไขหรือจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง ที่มาของModifyGroupนั้น ไม่ได้ไปก็อปปี้หรือไปเอาของใครมา ในกลุ่มพวกเรานั้นมีคนนึงใช้มาตั้งแต่เขาอยู่มัธยมศึกษาปีที่3 ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงใช้ชื่อนี้ที่มีชื่อว่า WayModify รู้อีกที่ก็ใช้มาถึงทุกๆวันนี้ เหมือนเป็นนามแทนตัวเองไปแล้ว พวกเรานั้นเป็นคนเล่นเกมจะเห็นเขาใช้ชื่อนี้ตลอดไม่เคยเปลี่ยนซึ่งเป็นอะไรที่จำง่ายดี สำหรับคนที่เข้าร่วมกลุ่มมาใหม่ๆจะได้คุ้นเคย เราเคยใช้ชื่อกลุ่มนี้ไปครั้งหนึ่งแล้วในเกมPoint Blank กับน้อง2คน แต่ว่าตอนนั้นไม่มีใครเข้าเกมนี้อีกแล้วชื่อแคลนเลยถูกยุบไป อยู่มาวันหนึ่งเราได้เล่นเกมๆนึงที่ชื่อว่า PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS ซึ่งมีการแข่งมากมายในไทยและเป็นเกมที่ยอดฮิตด้วย พอพวกเราได้ดูการแข่งนั้น เราก็อยากมีทีมแล้วลงแข่งเกมนี้บ้างซึ่งครั้งนี้พวกเราที่เป็นเพื่อน พี่และน้องที่มาเล่นเกมด้วยกัน ก็ได้กลับมาใช้ชื่อทีมหรือกลุ่มแคลนนี้ก็ได้นำกลับมาใช้อีกครั้ง นี่แหละเป็นที่มาของพวกเรา

โมดิฟายในการเล่นเกมให้ไปในทางที่ดี

สมัยนี้เกมนั้นเป็นสิ่งที่วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ก็เล่นในหลายๆท่าน เกมได้เข้ามามีปัจจัยของใครหลายๆคน และเกมนั้นสามารถทำเป็นอาชีพได้ สำหรับคนที่รักในการเล่นเกมก็จะเห็นได้ว่ามีอาชีพแคสเกม สตีมเมอร์  ซึ่งทำให้คนเล่นเกมนั้นมีรายได้ด้วย ในต่างประเทศนั้นทางผู้ใหญ่หรือเมืองของเขา เกมนั้นเป็นที่ยอมรับและเปิดกว้างเป็นอย่างมาก ทำให้มีการแข่งขันเกมเกิดขึ้นได้มากมาย หรือเรียกกันว่า E-Sport เป็นกีฬาที่เกี่ยวกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทำให้ในประเทศไทยเรานั้นมีการแข่งขันคัดทีมที่ชนะจากเมืองไทย ไปแข่งต่อประเทศนอกมากมาย ทำให้เรานั้นกว้างและแสดงให้เห็นว่า ทีมไทยนั้นสามารถสู้ระดับโลกได้ กับฝีมือการเล่นเกมของคนไทยไม่แพ้ชาติใดเลย เล่นเกมอย่างไรไม่ให้เรียกว่าติดเกม อันนี้ลำดับแรกเลยขึ้นอยู่กับตัวคนเล่นเอง ต้องโมดิฟายตัวเองโดยการแบ่งเวลา ไม่เล่นทั้งวันทั้งคืน ควรพักผ่อน หรือถ้าทำไม่ได้ ก็เล่นเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้มากมาย ไม่มากก็น้อยแล้วแต่ตัวคนเล่น หาไอเทมในเกมมาขายก็ได้ หรือถ้าเล่นเก่งแล้วจะเป็นสตีมเมอร์ให้คนอื่นได้ดูในความสนุกของตัวเองไปด้วย เกมนั้นมีประโยชน์ทุกเกม อย่างเช่นเกมแต่งตัว ทำให้ได้หัวคิดในการออกแบบการใส่เสื้อผ้าด้วย  เกมยิงก็เป็นการฝึกไหวพริบ และแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ เป็นต้น เด็กไทยนั้นเล่นเกมกันเยอะมาก หลายๆคนเรียกได้ว่าเสพติดด้วยซ้ำ ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำและจำกัดขอบเขตด้วย อย่าไปว่าเด็กว่าติดเกม เพราะว่าเด็กหลายๆคนอาจจะจำจนติดสมองไปแล้ว บางทียิ่งทำให้เด็กนั้นเสียคนด้วย   ทีมงาน ModifyGroup